X

เงินบาทดิจิทัลสำคัญอย่างไร ทำไมประเทศไทยต้องมี?

CBDC ย่อมาจาก Central Bank Digital Currency หรือ เงินสกุลดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง เปรียบเสมือนเงินบาทในรูปแบบดิจิทัล ที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) CBDC มีคุณสมบัติคล้ายกับเงินบาททั่วไป คือ สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ รักษามูลค่า และเป็นหน่วยวัดทางบัญชี แต่ต่างตรงที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ผู้ใช้สามารถเก็บ CBDC…

จบ ปวส. ต่อ ป.ตรี เทียบโอน ราชมงคลสุวรรณภูมิ เทียบโอน 67

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นหนึ่งในมหาลัยที่รับเทียบโอน ป.ตรี ในปี 2567 โดยรับผู้จบ ปวส เข้ามาศึกษาต่อระดับปริญญาตรีหลักสูตรเทียบโอน) ที่คณะบริหารธุรกิจฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ โดยเปิดหลักสูตร ป.ตรี เทียบโอน ใน 5 สาขาวิชา ดังนี้ ป.ตรี สาขาวิชาการจัดการ เทียบโอน…

ปัญหาและแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการคลังสินค้า

คลังสินค้า (Warehouse) เป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) ทำหน้าที่หลักในการจัดเก็บสินค้ารอคำสั่งเบิกจ่ายเพื่อกระจายสินค้าออกไปยังลูกค้าทั้งในส่วนของวัตถุดิบเพื่อการผลิตและสินค้ารอการส่งมอบ การจัดการคลังสินค้าที่ดีและมีประสิทธิภาพจะส่งผลต่อการลดต้นทุนการดำเนินการของธุรกิจ การจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management) เป็นการจัดการกระบวนการในคลังสินค้าทั้งหมดทุกกระบวนการ ได้แก่ 1.รับเข้าสินค้า 2.จัดเก็บสินค้า 3.เอาสินค้า 4.แพ็คสินค้า 5.ส่งออกสินค้า 6.ส่งคืนสินค้า 7.ตรวจนับสินค้าและรายงานตรวจสอบ…

คลังสินค้าในยุคดิจิทัล

การจัดการคลังสินค้าโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วอย่างการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล คลังสินค้าสามารถติดตามและจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างแม่นยำและเรียลไทม์ ช่วยลดความผิดพลาดและเพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็วการจัดการสินค้าคงคลังอย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัลไม่เพียงแต่เป็นการปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานภายในคลังสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการปฏิวัติวิธีที่ธุรกิจตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยจะมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ดังต่อไปนี้ 1. เทคโนโลยี RFID (Radio-Frequency Identification) และ IoT (Internet of Things) ช่วยให้คลังสินค้าสามารถติดตามสถานะและตำแหน่งของสินค้าได้อย่างแม่นยำและเรียลไทม์ การใช้เซ็นเซอร์และแท็ก RFID ช่วยลดความจำเป็นในการตรวจนับสินค้าด้วยมือ ซึ่งลดเวลาและความผิดพลาดได้อย่างมาก 2.…

ความสำคัญของวิชาชีพบัญชี

การตัดสินใจลงทุนในบริษัท หรือ การตัดสินใจให้กู้แก่บริษัทใดบริษัทหนึ่งนั้น ผู้ลงทุนและผู้ให้กู้ย่อมอาศัยข้อมูลงบการเงินของบริษัทนั้น ๆ ที่แสดงถึงผลการดำเนินงานและฐานการเงินของบริษัทประกอบการตัดสินใจ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ต้องถูกจัดทำขึ้นภายใต้มาตรฐานการรายงานทางการเงิน จึงจะมีความน่าเชื่อถือ และบุคคลสำคัญที่เป็นผู้รวบรวมข้อมูล สรุป และนำเสนอออกมาในรูปของงบการเงินนั้นคือ “ผู้ทำบัญชี” (Accountant) ดังนั้น วิชาชีพผู้ทำบัญชีจึงเป็นวิชาชีพควบคุมภายใต้พระราชบัญญัติวิชาชีพบัญชี พ.ศ. 2547 เพราะหากจัดทำหรือนำเสนอข้อมูลทางบัญชีที่ไม่ถูกต้องจะกระทบต่อบุคคลอื่นในวงกว้าง และเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ข้อมูลทางบัญชี ว่าได้จัดทำขึ้นอย่างถูกต้องตามควรในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ…

จบ ปวส ต่อ ป ตรี คณะบริหารธุรกิจฯ มทร.ราชมงคลสุวรรณภูมิ

คณะบริหารธุรกิจฯ มทร.สุวรรณภูมิ เปิดรับผู้จบ ปวส เข้าสมัครเรียนต่อ ป ตรี ทั้งระดับเทียบโอนและต่อเนื่อง ในแต่ละศูนย์พื้นที่ ดังนี้ คณะบริหารฯ ศูนย์สุพรรณบุรี เปิดรับ ผู้จบ ปวส เข้าสมัครเรียนต่อ ป ตรี ในสาขา สาขาการจัดการโลจิสติกส์…

ประกาศรายชื่อ ครั้งที่ 18

ลิงก์ ระดับปริญญาตรี (ป.ตรี) ปริญญาตรี ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี ครั้งที่ 18 ปริญญาตรี ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา ครั้งที่ 18  ปริญญาตรี ศูนย์สุพรรณบุรีครั้งที่ 18  ปริญญาตรี ศูนย์นนทบุรี ครั้งที่ 18 …

ประกาศรายชื่อ ครั้งที่ 17

ลิงก์ ระดับปริญญาตรี (ป.ตรี) ปริญญาตรี ศูนย์พระนครศรีอยุธยา วาสุกรี ครั้งที่ 17 ปริญญาตรี ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา ครั้งที่ 17  ปริญญาตรี ศูนย์สุพรรณบุรีครั้งที่ 17  ปริญญาตรี ศูนย์นนทบุรี ครั้งที่ 17 …

BA&IT Expo ครั้งที่ 2 การแข่งขันทักษะวิชาการด้านบริหารธุรกิจระดับชาติ

แล้วหมูกะทะจะเยียวยาทุกสิ่ง😍 … 💙 การแข่งขันทักษะวิชาการด้านบริหารธุรกิจระดับชาติ และBA&IT Expo ครั้งที่2🎉เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรบริหารธุรกิจ 🏆เปิดรับเด็ก ม.ปลาย และ ปวช. ทั่วประเทศ 1. การแข่งขันผู้ประกอบการนวัตกรรม ชิงถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2. การแข่งขันทักษะทางบัญชี ชิงถ้วยพระราชทานกรมสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า…

ข้อกำหนดการฝึกซ้อมรับปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565

บัณฑิตเเละมหาบัณฑิต มทร.สุวรรณภูมิ ที่จะเข้ารับการฝึกซ้อมและพิธีมอบปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2565 ขอให้บัณฑิตและมหาบัณฑิตดำเนินการดังนี้ 1.ตรวจ ATK วันที่ 11 พ.ย. 66 และเขียนชื่อ-สกุล วันที่ตรวจลงในชุดตรวจ บรรจุใส่ถุงซิป ส่งผลตรวจให้อาจารย์กำกับเเถว ในวันซ้อมย่อยศูนย์ 12 พ.ย. 66…